วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

การรักษาความปลอดภัยแบบไร้สาย


ถึงแม้ว่าการเข้ารหัสจะใช้กันอย่างแพร่หลายเพื่อความปลอดภัยของข้อมูลรวมทั้งการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายไร้สาย 
การเข้ารหัสข้อมูล คือการแปลข้อมูลไปเป็นเป็นรหัสเพื่อการส่งข้อมูลผ่านทางคลื่นวิทยุ การเข้ารหัสคล้ายกับรหัสผ่าน
ถ้าคุณมีความรู้เพียงเล็กน้อยที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายไร้สายภายในบ้านคุณอาจจะพิจารณาการเข้ารหัสแบบ WEP ซึ่งสามารถทำได้ง่าย แต่ว่า มีความปลอดภัยน้อยมาก

Wireless Security : การป้องกันรหัสผ่านของคุณ 
รหัสผ่านของคุณมีความสำคัญต่อการรักษาความปลอดภัยในเครือข่ายไร้สาย ไม่ควรเปิดเผยให้บุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาต ระมัดระวังการตอบผ่านอีเมลเพื่อขอรหัสผ่าน บริษัทหรือสถานที่ทำงานส่วนใหญ่จะไม่ขอรหัสผ่านทางอีเมลเนื่องจากการขาดการรักษาความปลอดภัย เคล็ดลับเหล่านี้มีประโยชน์สำหรับการรักษาความปลอดภัยแบบไร้สาย และรวมถึงการรักษาความปลอดภัยแบบมีสาย


การรักษาความปลอดภัยเครือข่ายไร้สายเป็นสิ่งสำคัญ โปรดใช้ความระมัดระวังเกี่ยวกับการอนุญาตให้ผู้อื่นให้เข้าถึง คุณยังสามารถตั้งรหัสผ่านในโฟลเดอร์เฉพาะเพื่อเพิ่มความปลอดภัยด้วย

Firewall 
การเลือกไฟร์วอลล์ควรจะอยู่กับความจำเป็นของการรักษาความปลอดภัย, งบประมาณ, ความน่าเชื่อถือและมีศักยภาพในการขยายเครือข่ายไร้สาย 
ไฟร์วอลล์ขั้นพื้นฐานส่วนใหญ่มีความปลอดภัยน้อย เช่นเราเตอร์ที่ใช้กันตามบ้าน ไฟร์วอลระดับถัดไปที่มาพร้อมอุปกรณ์เกตเวย์ สุดท้ายในระดับสูงสุดของการรักษาความปลอดภัยแบบไร้สาย ก็จะใช้เป็นระบบปฏิบัติการที่ติดตั้งโปรแกรมเช่น Proxxy ,  Authentication

การเข้ารหัสลับเพื่อการรักษาความปลอดภัยแบบไร้สาย : WEP
WEP เป็นมาตรฐานการเข้ารหัสลับการรักษาความปลอดภัยที่สร้างไว้ในทุกอุปกรณ์ Wi - Fi 
WEP ไม่ได้เป็นการรักษาความปลอดภัยแบบไร้สายที่ดี แต่เพียงพอสำหรับการรักษาความปลอดภัยแบบไม่สำคัญมากนัก

Wireless Security : MAC filtering 
อุปกรณ์ทั้งหมดในระบบเครือข่ายไร้สาย ที่มีการควบคุมการเข้าถึง MAC ก็เหมือนกับหมายเลขเฉพาะของฮาร์ดแวร์แต่ละราย
MAC filtering คือการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายจะติดต่อเฉพาะกับอุปกรณ์ที่คุณระบุ MAC filtering ไว้เท่านั้น
มันเป็นเครื่องมือที่ดีที่จะใช้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยแบบไร้สาย เหมาะใช้ในบ้านเนื่องจากมีอุปกรณ์ไม่มากนักเพราะต้องระบุทุกอุปกรณ์ในระบบเครื่อข่าย

การรักษาความปลอดภัยแบบไร้สาย : Firewall 
ไฟร์วอลล์ที่เป็นฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ ใช้เพื่อป้องกันบุคคลภายนอกเข้าถึงเครือข่าย ไฟร์วอลล์จะเป็นส่วนสำคัญของการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายไร้สาย มันทำงานโดยการควบคุมการจราจรระหว่าง เครื่อข่ายภายใน กับการเข้าถึงจากภายนอก ถ้าคุณใช้เครือข่ายไร้สาย, คุณอาจต้องการพิจารณาใช้เราเตอร์ที่มีคุณสมบัติไฟร์วอลล์ด้วย
Helping to protect network and data resources from internet based threats.

Wireless Security : การรักษาความปลอดภัยแล็ปท็อปของคุณ 
หนึ่งในประโยชน์ของเครือข่ายไร้สายคือการเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์พกพา แต่ก็ตามมาด้วยภัยของการถูกโจมตีของคอมพิวเตอร์ 
หากคุณต้องเดินทางและใช้คอมพิวเตอร์ของคุณอยู่ในจุดบริเวณให้บริการ hot spot คุณอาจถูกบุกรุกผ่านคอมของคุณได้ควรมีการติดตั้ง ซอฟแวร์ที่ป้องกันการบุกรุกไว้ด้วย

การใช้ ไฟร์วอลล์  มากกว่าหนึ่ง
คุณควรใช้ไฟร์วอลล์มากกว่าหนึ่งในเครือข่ายของคุณ ป็นจริงสำหรับสำนักงานและการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายไร้สาย ตัวอย่างเช่นคุณสามารถใช้เราเตอร์ไร้สายที่มีไฟร์วอลล์ซึ่งเป็นฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ไฟร์วอลล์ติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์

การรักษาความปลอดภัยแบบไร้สาย : การตั้งค่า รหัสผ่าน
โปรดจำไว้ว่าเครือข่ายไร้สายจะส่งข้อมูลผ่านทางคลื่นวิทยุและสามารถเข้าถึงได้ทุกคนที่มีช่วงคลื่นเดียวดัน หากคุณไม่ได้กำหนดรหัสผ่านในระบบเครือข่าย ทุกคนอยู่ในช่วงสามารถเข้าถึงเครือข่ายได้ ด้วยเหตุนี้มันเป็นสิ่งสำคัญในการกำหนดรหัสผ่านเพื่อปกป้องระบบและเพิ่มการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายไร้สาย

การรักษาความปลอดภัยเครือข่ายพื้นฐานไร้สาย 
มีการรักษาความปลอดภัยหลายขั้นตอนพื้นฐาน ที่ทุกคนควรทำ อย่างไรก็ตามเพื่อให้มั่นใจว่าเครือข่ายไร้สาย เมื่อกำหนดค่าเครือข่ายของคุณแล้วควรเปลี่ยนชื่อเริ่มต้นของ  SSID ไม่ให้เผยแพร์ คือการซ่อนไว้ ใช้การเข้ารหัสข้อมูลส่วนบุคคล WEP เป็นอย่างน้อย เปลี่ยนรหัสผ่านบ่อย ๆ สุดท้ายให้ตรวจสอบการซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสและซอฟต์แวร์ป้องกันสปายแวร์ในคอมพิวเตอร์ทุกเครื่อง


 การเลือกรหัสผ่านที่ดีสำหรับการรักษาความปลอดภัยแบบไร้สาย 
เคล็ดลับในการเลือกรหัสผ่านที่ดีสำหรับการรักษาความปลอดภัยแบบไร้สาย อย่าใช้ชื่อชื่อย่อของคุณหรือชื่อที่ง่ายต่อการคาดเดา ตัวเลข
เช่น ที่อยู่ วันเกิด รหัสผ่านควรมีอย่างน้อยแปดตัวและมีทั้งตัวเลขและตัวอักษร และจำไว้ว่าไม่ว่าไม่ควรเขียนมันไว้ที่ง่ายต่อการสังเกตุ

 
การเข้ารหัสลับการรักษาความปลอดภัยแบบไร้สาย : WPA  , WPA2
เป็นรุ่นอัพเกรดของ WEP  ใช้โปรโตคอลที่ใหม่กว่าและมีความปลอดภัยมากขึ้น และถ้าคุณใช้รหัสผ่านที่ดีมาก
ก็ยากขึ้นจะแจะเข้าได้ ซึ่ง WPA2 นั้นเป็นตัวเลือกที่แนะนำให้ใช้ในการเข้ารหัส แต่ถึงยังไงก็ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ทางที่ดี ใช้สายดีที่สุด......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น